Cá Hồi Nấu Chậm Sốt Rau Thì Là

cá hồi nấu chậm sốt rau thì là

 Copong thức được chia sẽ bởi Trần Nguyễn Đăng Khoa, Mình là một chef Nhật nhưng mình rất thích kết hợp giữa ẩm thực nhật bản và phong cách châu âu để tạo ra những món ăn đẹp mắt hơn lạ hơn.

•Nguyên liệu

- Cá hồi fillet 250g
- Trứng cá hồi 5g
- Dầu oliu 400ml
- Rau thì là 200g
- Vụn bánh mì 100g
- Cà chua bi 3 quả
- Khoai lang 1 củ
- Hành tây 1 củ
- Mayonnaise 30g
- Whipping cream 30g
- Cream cheese 5g
- Tiêu xanh 1g
- Muối
- Tổi 1g
- Tiêu trắng
- Giấm balsamic
- Hoa dùng trong decor
- Dụng cụ đo nhiệt chuyên dụng
•Hướng dẫn thực hiện món ăn
- Nguyên liệu chính kỹ thuật Sous vide trong dầu oliu.
Cá hồi fillet bỏ phần da dùng giấy thấm ráo nước thêm một ít muối tiêu vừa ăn , cho 400ml dầu oliu vào nồi đáy dầy, mở lửa nhỏ dùng nhiệt kế để kiểm tra nhiệt độ dầu đạt nhiệt độ 50-55 độ C, sau đó cho cá hồi đã chuẩn bị vào nồi nấu chín cá hồi ở nhiệt độ 50-55 độ C trong vòng 20-25p, sẽ thu được phần cá hồi với độ chín vừa phải mềm mại, bằng kĩ thuật nấu chậm trong dầu.
- Phần crumble trên cá
Vụn bánh mì sandwich 200g + rau thì là 100g + tỏi 1g cho vào máy xay nhuyễn thu lại được hổn hợp crumble, dùng giấy thấm dầu ép mỏng phần crumble lại cho vào ngăn mát tủ lạnh.
- Phần sốt rau thì là 100g thì là cắt nhỏ + 30g mayonnaise + 30g whipping cream + 2ml dầu oliu + 5g cream cheese + ít muối và tiêu trắng xay nhuyễn hỗn hợp thu đc sốt rau thì là.
- Rau ăn kèm
Khoai lang rữa sạch để vỏ bào mỏng chiên với dầu vàng giòn vớt ra để khô ráo dầu.
Cà chua bi cắt đôi hoặc múi cau, hành tây cắt đôi tách lấy phần lỏi thêm một ít muối tiêu và dầu oliu đút lò nhiệt độ 180 độ C trong 10 phút.
- Trang trí món ăn
Sử dụng đĩa trưng bày có size nên sử dụng màu đen lớn xịt một ít dầu oliu lên mặt đĩa để tạo độ bóng cảm giác mềm mại.
Dùng dao cắt phần crumble đã chuẩn bị trước vừa mặt cá cho lên bề mặt trên của phần cá hồi đã nấu xong và cho lên 1 bên đĩa.
Trang trí sốt rau thì là lên đĩa bằng những chấm sốt lớn nhỏ và khoảng cách không đồng điều nhau tạo cảm giác tự nhiên.
Trang trí thêm cà chua và lỏi hành tây đã đút lò cho một ít giấm balsamic vào lỏi hành tây tạo một cách ngẫu hứng và một ít hoa dùng trong decor, cuối cùng cho một ít trứng cá hồi lên trên phần cá ở mép cạnh tạo cảm giác trứng cá đổ xuống sẽ được tự nhiên hơn điểm thêm một cành hoa lên là món ăn đã sẵn sàng đến bàn thực khách.

Xem thêm: