Cách Làm Chè Hoa Quả Trân Châu Dẻo

 Nguyên liệu

Dưa hấu,dâu tây,bơ,xoài,thanh long...hoặc các loại quả theo ý thích hoặc theo mùa.
Bột năng
Nước cốt dừa
Đường phèn hoặc đường thốt nốt (không có thì dùng đường cát trắng)

Cách làm

Đun sôi một nồi nước nhỏ,khoảng 1l nước với đường phèn hoặc đường thốt nốt,tuỳ độ ngọt của mỗi người mà gia giảm,thêm vào 2 thìa canh nước cốt dừa,khuấy đều,đun sôi và để nguội.
Các loại hoa quả đem gọt vỏ,cắt hạt lựu nhỏ,để riêng từng loại cất ngăn mát tủ lạnh.

Cách làm trân châu:

Tuỳ vào lượng ngừoi ăn mà làm nhiều hay ít,có thể cho 100gr bột năng ra bát to thêm 1 thìa canh nước cốt dừa,đun sôi nước thật nóng già rồi đổ từ từ vào phần bột năng,thấy đủ thì dừng lại,dùng thìa khuấy đều cho bột bớt nóng rồi đi bao tay vào nhào bột, nếu bột nhão thì thêm bột khô vào nhào đến khi thành khối dẻo mịn là được.
Nhanh chóng vê tròn thành những viên bi nhỏ,thao tác phải nhanh chóng vì bột nhồi xong rất nhanh khô. Tiếp tục đun sôi một nồi nước,thả những viên trân châu vào luộc, đến khi nổi lên thì tắt bếp, đậy vung một lúc rồi hãy vớt ra bát nước lạnh. Đợi nguội vớt ra bát thêm vài thìa đường đảo đều (cách làm mọi người có thể tham khảo bài làm trân châu trước đây của mình,khó ở cách nhồi bột nhưng vài lần sẽ quen hơn)
Khi ăn múc các loại hoa quả mix với nhau,thêm đá,chan nước đường và thả vài viên trân châu vào thưởng thức.Hoa quả để lạnh vài giờ trước khi ăn sẽ ngon hơn.
chè hoa quả trân châu
xem thêm: