Lẩu Đuôi Bò Hầm Thuốc Bắc

 Nguyên Liệu:

1. Đuôi Bò : 1kg -> cho lên bếp hơ qua lửa, cạo sạch lông, sau đó rửa qua nước muối -> khử mùi hôi rửa chúng qua với rượu trắng đồng thời chà xát gừng đã giã nát lên và cuối cùng rửa lại thật sạch dưới vòi nước. Chặt đuôi bò thành từng khúc vừa ăn

2. Sả : 4 cây, cắt khúc đập dập

3. Táo Tàu : 10g

4. Kỷ Tử : 3g

5. Hoa Hồi : 5g

6. Quế : 5g

7. Hành Tím : 3 củ, băm nhỏ

8. Tỏi : 6 tép, băm nhỏ

9. Gừng To : 1 củ, cắt nhỏ đập dập

10. Đậu hũ non : 1 miếng, cắt miếng vừa ăn

11. Củ Cải Trắng : 1 củ, cắt khúc lớn

12. Gia vị : hạt nêm, bột ngọt, chao, đường phèn, tương đen

Lẩu Đuôi Bò Hầm Thuốc Bắc

Cách Làm:

•B1 : Ướp đuôi bò với 2 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, 2/3 muỗng cà phê muối và trộn đều lên để cho thật thấm gia vị.

•B2 : Xào Đuôi Bò

Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, đổ gừng, sả, tỏi, hành vào phi thơm -> đổ đuôi bò cùng với quế, hoa hồi vào xào cho săn lại.

•B3 : Hầm Đuôi Bò

Khi đã thấy đuôi bò xào đã săn lại, cho tất cả vào nồi áp suất cùng với củ cải trắng và đổ khoảng 2 lít nước vào hầm trong khoảng 40 phút.

•B4 : Gia Vị Nêm Nước Dùng

Trộn đều 1 muỗng canh hạt nêm, 1/3 muỗng canh bột ngọt, ½ muỗng canh muối, 2 muỗng canh đường phèn, 1,5 muỗng canh tương đen trong chén nhỏ -> cho vào nước dùng.

•B5 : Làm nước chấm ăn kèm

Cho khoảng 3 cục chao và 3 muỗng cà phê nước chao, 2 muỗng cà phê đường vào chén và tán đều để tan đường. Khi đã tan đều, cho vào 1 muỗng sa tế và 1 ít sả cắt lát.

•B6 : Nấu nước lẩu

Khi đã hầm đuôi bò được 40 phút -> đổ tất cả ra 1 nồi lớn và cho táo tàu, kỷ tử, hỗn hợp gia vị nêm đun sôi lên. Lúc này hãy nếm lại cho phù hợp với khẩu vị gia đình mình.

•B7 : Trình bày và thưởng thức

Cho nước lẩu ra nồi nhỏ có thể là nồi đất đun trên bếp điện hoặc bếp than và nhúng rau ăn kèm. Rau ăn với lẩu đuôi bò thường là cải, tần ô, mồng tơi, rau má… Trước khi ăn, bạn nhớ cho đậu hũ vào.

Nguồn: Đầu bếp: Nguyễn Quốc Nghị

(Đầu bếp chính của chương trình Món Ngon Mỗi Ngày, sáng lập Hunifood)

Xem thêm:

>> Lẩu Cá Lóc Tiêu Xanh